Trần Hùng John (Giôn) - chàng trai 23 tuổi
người Mỹ gốc Việt chuẩn bị đi bộ gần 1.800km từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh mà
không mang theo một xu nào. Anh đã quyết định bỏ luôn công việc hiện tại
là MC truyền hình để toàn tâm thực hiện kế hoạch này.
Kế hoạch khá “dị” của Trần Hùng John
xuất phát từ việc có một số bài viết từ bên ngoài cho rằng Việt
Nam không phải địa điểm du lịch lý tưởng bởi thiếu an toàn và những người bản xứ
không mấy thân thiện. Để chứng minh người Việt Nam nhiệt huyết, tốt bụng,
Trần Hùng Giôn quyết thực hiện chuyến phiêu lưu từ Bắc vào Nam không cần tiền
mà chỉ dựa vào sự hiếu khách và lòng tốt của những người Việt Nam gặp trên đường.
Mới đây, nhà báo người Đức Mai-cơn Goai-gơ
đã đi vòng quanh thế giới với tổng cộng hơn 40.000km mà không mang theo một xu
trong túi. Nhưng mục đích chuyến đi của Mai-cơn Goai-gơ là thực hiện ước
mơ đặt chân lên Nam Cực và để viết một cuốn sách kể về cuộc hành trình. Còn
chuyến độc hành của Trần Hùng Giôn thì nhằm mục đích khám phá về du lịch
Việt Nam.
Chuyến đi không hề mang dụng ý “đánh bóng” bản thân mà để khẳng định thế hệ trẻ
Việt Nam không chỉ sống hưởng thụ ích kỷ, mà muốn đem sức lực và bầu
nhiệt huyết để làm những việc ích nước, lợi nhà.
Lâu nay, việc quảng bá du lịch Việt Nam
ra nước ngoài thường đi theo một số cách như tổ chức các ngày văn hóa
Việt Nam tại nước ngoài, quảng cáo về du lịch Việt Nam trên những kênh truyền
hình nổi tiếng…Thực tế cho thấy những cách quảng bá này chưa thực sự mang lại
hiệu quả như mong muốn vì thiếu sự mới mẻ, thú vị và na ná cách quảng bá du lịch
của một số nước đang phát triển khác.
Kế hoạch đi bộ nghìn dặm của Trần
Hùng John có thể chưa mang lại hiệu quả quảng bá du lịch ngay tức
thì, song ý tưởng và việc làm này chắc chắn sẽ thu hút sự quan
tâm của các phương tiện truyền thông và công chúng trong nước cũng như nước
ngoài. Không cần bỏ tiền ra giới thiệu nhưng những danh thắng, khu du lịch nổi
tiếng… theo dọc cung đường từ Bắc vào Nam mà Trần Hùng Giôn đi
qua sẽ được nhắc đến, kèm theo đó là những câu chuyện khám phá thú vị.
Chuyến độc hành cũng giúp xóa đi những câu chuyện tiêu cực
mà một số phương tiện thông tin bên ngoài không mấy thân thiện vẽ ra, giúp
cho bạn đọc hiểu đúng bản tính mến khách, “thương người như thể thương thân” của
con người Việt Nam.
Hy vọng, trong chúng ta, nhất là
các bạn trẻ cũng có thể tìm tòi, sáng tạo ra kế hoạch cụ thể, thiết thực nhằm
góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước,
trước hết là truyền tải những thông điệp đúng về Việt Nam đến bè bạn trên
khắp thế giới./.
HÀM
ĐAN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét