Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

TÂY BAN NHA – HON-ĐU-RÁT (1 GIỜ 30 NGÀY 22-6)

Bại binh phục thù

Ở lượt trận đầu tiên, Hon-đu-rát và Tây Ban Nha cùng nhận “trái đắng” là thua 1 - 0 trước Chi-lê và Thụy Sĩ. Trận đấu của hai kẻ bại binh là cơ hội để họ phục thù, nhất là với Tây Ban Nha – đương kim vô địch châu Âu.

Ba tuyến của Tây Ban Nha là một “dải thiên hà” đích thực, khả năng công lẫn thủ đều toàn diện. Không ngoa khi cho rằng đội hình dự World Cup 2010 là một thế hệ vàng của xứ sở đấu bò. Mạnh là thế, song Tây Ban Nha đã sớm lộ ra “gót chân A-sin” khi thi đấu với Thụy Sĩ. Đầu tiên, các cầu thủ Tây Ban Nha có thể lực không tốt do căng mình cày ải ở các câu lạc bộ. Thứ hai, tâm lí không vững. Đội tuyển Tây Ban Nha cũng khá giống với CLB Barcelona là hễ gặp đội bóng đá được tổ chức phòng ngự lớp lang bài bản, đá áp sát và thể lực thì họ thường nóng vội dẫn đến sự thiếu chuẩn xác trong những mảng miếng tấn công. Tây Ban Nha nhiều khả năng từ bỏ lối chơi đan bóng “hoa lá cành” mà sẽ thi đấu thanh thoát, đơn giản hơn. Chiến thắng mới là điều quan trọng nhất.

Bên phía Hon-đu-rát, trừ một vài cầu thủ nhiều năm chinh chiến trời Âu như Uyn-xơn Pa-la-xi-ôt, Phi-gu-ê-roa, An-va-rét… có lối chơi khoa học hợp lí, hầu hết các cầu thủ Trung Mỹ chơi bóng dùng sức là chính. Điều họ thiếu để gây khó cho Tây Ban Nha là tính kỷ luật trong phòng ngự và một tiền đạo có khả năng chớp cơ hội để ghi bàn. Niềm hi vọng phục thù của Hon-đu-rát có chăng là tấm gương thi đấu ngoan cường của các đội bóng đồng hạng như Bắc Triều Tiên, An-giê-ri trước các đại gia Bra-xin, Anh. Chẳng ai cấm Hon-đu-rát hi vọng, quan trọng là họ sẽ cụ thể hóa chúng trên sân bóng như thế nào.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-0

HÀM ĐAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét