Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

THỜI BÁO MÊ KÔNG RA SỐ ĐẦU TIÊN


 
(Một phút dành cho quảng cáo^^)

Thời báo Mê Kông cơ quan của Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia (Vlacaed) đã phát hành số báo đầu tiên vào ngày 4/10/2011 theo giấy phép xuất bản số 1144/GP-BTTTT (Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 25/7/2011). Trong quý 4/011, Báo ra hai tuần một kỳ, mỗi kỳ 32 trang, khổ 25,5 x 35,5cm.
Thời báo là một trung tâm thông tin các vấn đề về văn hóa, kinh tế - xã hội, khoa học giáo dục và các lĩnh vực khoa học về nguồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường và phát triển bền vững… trên mạng lưới thông tin khu vực tiểu vùng sông Mê Kông và Đông Nam Á. Giữ vai trò Tổng biên tập Thời báo là nhà thơ Trần Anh Thái, Phó tổng biên tập: Nhà báo Phạm Nguyên Bảng cùng Hội đồng biên tập và Ban biên tập. Trụ sở chính của Thời báo đặt tại Nhà số 4, ngõ 25A – Phan Đình Phùng – Hà Nội cùng các văn phòng đại diện tại: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh,…
Số đầu tiên ra mắt bạn đọc, Thời báo Mê Kông chú trọng cập nhật, bình luận các thông tin, các vấn đề đang được dư luận quan tâm trên nhiều lĩnh vực. Trang Thời sự cận điểm, Thời báo đăng tải hai bài viết “Khi người Palestine tìm một chỗ đứng dưới ánh mặt trời” (Yên Ba) và “ASEAN một lần nhìn lên bản đồ thế giới” (Tạ Duy Anh). Đan xen giữa các thông tin kinh tế trong nước và quốc tế, trang Kinh tế & phát triển cũng đưa bài viết bình luận về Vụ án ở nông trường sông Hậu: Vì sao bà Sương “thà chết”? của tác giả Sáu Nghệ.
Bên cạnh đó, Thời báo Mê Kông hứa hẹn mang đến cho Quý độc giả nhiều góc nhìn thú vị bằng các chuyên trang về Thiên nhiên & môi trường với những hình ảnh hết sức sinh động, kì thú về nguồn tài nguyên thiên nhiên, và thế giới động vật ở vùng đất Mê Kông vừa thân thuộc mà vẫn đầy bí ẩn; Trang Pháp luật & đời sống giới thiệu bài viết về vấn đề Tội phạm trẻ hóa – một sự mất cân đối trong giáo dục và cũng là mặt trái của nền kinh tế thị trường với hàng chuỗi nguyên nhân đã tồn tại mà không được giải quyết; Trang ASEAN – lịch sử & sự kiện tiếp tục đưa đến các thông tin quan trọng về tổ chức ASEAN cũng như bài viết giới thiệu về tinh hoa văn hóa, kiến trúc độc đáo. Ngoài ra, Thời báo Mê Kông còn có các trang về Khoa học & giáo dục, Phương đông huyền kỳ, Thể thao & du lịch, Dân biết & Dân bàn, Thế giới hội nhậpKí ức Mê Kông…
Với phương châm: Thân thiện, hiểu biết, hữu nghị hợp tác và cùng chia sẻ, Thời báo Mê Kông cũng là nơi hội nhập mọi khác biệt về địa lý, kinh tế, chính trị. Bạn đọc có thể gặp gỡ ở đây trong một nỗ lực hết sức coi trọng các vấn đề hợp tác khu vực.
                                                                   Thời báo Mê Kông

2 nhận xét:

  1. Kính gửi Ban lãnh đạo!
    Tôi là Nguyễn Văn Thịnh, làm báo tự do ở TP.HCM.

    Đọc tin này, tôi thấy vui vui.
    Dù tôi chưa bao giờ gặp nhà thơ Trần Anh Thái, nhưng cũng xin chúc mừng nhà thơ!
    Cũng xin chúc mừng chu1ngta có thêm một tờ báo ý nghĩa, bổ ích.
    Một website mà đăng được tin này thì hay quá!
    Tiếc là kh6ong thấy nói về địa chỉ trụ sở của tờ báo hay số điện thoại của nhà thơ, để ai có nhu cầu sẽ liên hệ.
    Nếu qúy vị có số điệnt hoại của nhà thơ Trần Anh Thái, có thể cho tôi xin được không.
    Qúy vị có thể vui lòng gửi qua email: nguyenvanthinh78@gmail.com hoặc số di di động 0909.111.237 cho tôi.
    Xin chân thành biết ơn!
    Chúc quý vị sức khỏe, thành đạt!

    Trả lờiXóa
  2. Trong lời ngỏ có đó bác: Trụ sở chính của Thời báo đặt tại Nhà số 4, ngõ 25A – Phan Đình Phùng – Hà Nội.

    Trả lờiXóa